Hỗ trợ:
Blog Dân ca Quan Họ Bắc Ninh, Chầu Văn, Hát Chèo... Quý vị và các bạn có thể truy cập theo tên miền Tiếng Việt có dấu: http://duyênquanhọ.vn. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ số điện thoại (+84)904553006 (gặp Định). Xin ghi rõ nguồn: hoangvipbn's blog (duyênquanhọ.vn) nếu bạn phát hành tin từ trang này! Xin cám ơn!

Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

NSƯT Văn Chương Với Văn Ca Thánh Mẫu

NSƯT Văn Chương sinh ra và lớn lên tại Chương Mỹ - Hà Tây (nay là Hà Nội) - là cái nôi của Chiếng Chèo xứ Đoài nổi tiếng. Sớm được tắm mình trong mạch nguồn của dòng sông âm nhạc dân gian truyền thống, ngay từ 16 tuổi anh đã gắn bó với nghệ thuật Chèo chuyên nghiệp.Anh được đông đảo công chúng đón nhận và yêu mến trên sân khấu cũng như trên sóng phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam. Anh đã dành được nhiều Huy chương Vàng, huy chương Bạc và Bằng khen qua các kì liên hoan hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc.
Bằng lối hát trầm ấm, trang nghiêm và truyền cảm là sự kết hợp giữa lối hát dân gian truyền thống và kỹ thuật được đào tạo bài bản, anh đã tạo nên một phong cách riêng được đông đảo khán giả yêu thích.
Bộ ấn phẩm Hát Văn được phát hành lần này gồm những làn điệu hát văn trong sinh hoạt tín ngưỡng thờ Đức Thánh Mẫu. Đây là kết tinh của quá trình 10 năm tìm tòi, nghiên cứu và học hỏi từ các nghệ nhân và sáng tạo, phát triển riêng của nghệ sỹ Văn Chương trong nghệ thuật Hát Văn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hoangvipbn'blog yêu cầu kiểm duyệt nhận xét.