Hỗ trợ:
Blog Dân ca Quan Họ Bắc Ninh, Chầu Văn, Hát Chèo... Quý vị và các bạn có thể truy cập theo tên miền Tiếng Việt có dấu: http://duyênquanhọ.vn. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ số điện thoại (+84)904553006 (gặp Định). Xin ghi rõ nguồn: hoangvipbn's blog (duyênquanhọ.vn) nếu bạn phát hành tin từ trang này! Xin cám ơn!

Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2011

NSƯT Xuân Hinh với văn ca Thánh Mẫu

(LĐ) - Chùm sản phẩm (bộ đôi CD, bộ đôi VCD và 1 DVD) "Xuân Hinh với văn ca Thánh Mẫu" do Cty CP nghe nhìn Thăng Long vừa phát hành được đánh giá là một chương trình phim ca nhạc về nghệ thuật hát chầu văn được đầu tư  kỹ lưỡng. 
Bộ sản phẩm chọn lọc 9 giá hát chầu văn tiêu biểu, gồm: Văn thờ; Văn quan đệ ngũ; Văn Chầu Mười; Văn ông Hoàng Mười; Văn Cô đôi Cam đường; Văn Cô Bơ; Văn Cô Chín; Văn Cô Bé và Văn Cậu Bé... Ngoài NSƯT Xuân Hinh, chương trình còn có sự góp mặt của Dàn nhạc Nhà hát Chèo VN và nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân như: NSƯT Minh Thu, Minh Nghĩa, Trung Quý, Phùng Minh Síu...

Phần hình ảnh được "trau chuốt" là qua hình thức biểu diễn sân khấu ngoại cảnh tại nhiều đền, phủ, nơi phát tích của các vị thần trong tín ngưỡng dân gian, do đạo diễn Phạm Đông Hồng, biên đạo múa - NSND Trần Minh và quay phim Hoàn Tích Thiện thực hiện.

Với chất giọng truyền cảm trời phú cùng diễn xuất điêu luyện, NSƯT Xuân Hinh khiến khán giả bất ngờ trong sự trở lại lần này khi hoá thân thật "ngọt" vào những nhân vật trong các giá chầu văn. Xem anh diễn mới thấy hết được niềm đam mê của người nghệ sĩ khi được "thoả lòng" với bộ môn nghệ thuật chầu văn mà mình yêu mến.

Đây cũng là cách mà những người nghệ sĩ và Cty CP nghe nhìn Thăng Long mong muốn góp một phần sức mình vào việc bảo tồn và tôn vinh môn nghệ thuật hát chầu văn - một trong những vốn quý trong kho tàng nghệ thuật cổ truyền của cộng đồng người Việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hoangvipbn'blog yêu cầu kiểm duyệt nhận xét.