Hỗ trợ:
Blog Dân ca Quan Họ Bắc Ninh, Chầu Văn, Hát Chèo... Quý vị và các bạn có thể truy cập theo tên miền Tiếng Việt có dấu: http://duyênquanhọ.vn. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ số điện thoại (+84)904553006 (gặp Định). Xin ghi rõ nguồn: hoangvipbn's blog (duyênquanhọ.vn) nếu bạn phát hành tin từ trang này! Xin cám ơn!

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Về miền quan họ Bắc Ninh 2010 VTV1

Tối 28/2/2010, tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, chương trình giao lưu nghệ thuật "Về miền quan họ" đã được tổ chức nhân dịp dân ca quan họ Bắc Ninh chính thức được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Dự và phát biểu tại chương trình giao lưu, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng việc dân ca quan họ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể không chỉ là niềm tự hào của riêng người dân Kinh Bắc mà còn của cả đất nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cần nỗ lực hơn nữa trong công tác bảo tồn và phổ cập dân ca quan họ đến đông đảo người dân cả nước.

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Về miền quan họ" có sự tham dự của nhiều văn, nghệ sĩ nổi tiếng - những người đã sáng tác và thể hiện thành công những tác phẩm viết về vùng quê Kinh Bắc.

Chương trình diễn ra ngay trên cái nôi của dân ca quan họ Bắc Ninh, góp phần đưa hình ảnh một Bắc Ninh năng động đang trên đà phát triển mạnh mẽ, một Bắc Ninh giàu tiềm năng phát triển kinh tế-văn hóa-du lịch đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Hoạt động này nằm trong chương trình hành động nhằm thực hiện cam kết của quốc gia với Ủy ban Liên chính phủ Công ước UNESCO trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của dân ca quan họ Bắc Ninh. Đây cũng là cơ hội để Bắc Ninh giới thiệu, quảng bá về vùng đất và con người quê hương Kinh Bắc yêu ca hát và giàu lòng mến khách./.
(Nguồn: vietnamurl)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

hoangvipbn'blog yêu cầu kiểm duyệt nhận xét.